Khi đọc lướt kết quả tìm kiếm trên Google, Thương hiệu là yếu tố then chốt để họ quyết định bấm vào quảng cáo, tăng CTR cho các mẫu quảng cáo Google.
Hãy cùng phân tích trường hợp thương hiệu Bách Khoa Computer (BKC) dưới đây
- Thông qua dữ liệu này cho thấy người tìm kiếm sử dụng không dấu phổ biến hơn so với tìm kiếm với các từ khóa có dấu bằng Tiếng Việt.
- Người dùng đã xác định được nơi cần mua, việc tìm kiếm trên internet chỉ nhằm mục đích tìm đến website. Khi thấy các mẫu quảng cáo thương hiệu từ Google Adwords, họ sẽ dễ dàng bấm vào mẫu quảng cáo. Thông qua quảng cáo trên các máy tìm kiếm (Search Engine Marketing - SEM), các thương hiệu sẽ dẫn khách hàng vào các trang có khuyến mãi hoặc thông tin mong muốn truyền tải cho khách hàng một cách chủ động.
Ở dữ liệu này cho thấy người dùng tìm nhiều nhất các từ khóa chung chung. Người dùng thường bắt đầu tìm kiếm bằng những từ khóa ngắn, chung chung (general) nên số lần tìm các từ khóa (keyword) dạng này thường sẽ áp đảo thương hiệu. Tuy nhiên, để bấm vào liên kết hoặc quảng cáo sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó các kết quả tìm kiếm, quảng cáo có thương hiệu (brand name) sẽ mang lại tỉ lệ click (CTR - Click through rate) cao hơn.
Theo thống kê, người dùng thường dùng các cụm từ khóa 2-3 từ (words).
Lưu ý đầu tiên cũng đúng trong trường hợp này: tìm kiếm không dấu chiếm trọn 10 thứ hạng đầu tiên.
Lưu ý: dữ liệu chỉ mang tính tham khảo
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét