Thứ Năm, 17 tháng 6, 2010

Cách làm PR hiệu quả trên báo của Lạc Việt

Tôi nhận được một gói quà từ công ty Tin Học Lạc Việt. Lạc Việt dùng bao ni lông trong suốt để đóng gói Thế Giới Vi Tính B, một ấn phẩm báo chí. Cách làm này giúp cho ấn phẩm thoát khỏi số phận vào thùng rác mà tôi thường áp dụng cho tất cả các thư quảng cáo. Phía dưới địa chỉ công ty là dòng ghi chú "có tặng kèm CD_trang 59".

Tôi tin chắc trang 59 là trang quảng cáo/bài PR của công ty. Tôi chỉ không biết nó ở dạng nào, nguyên trang quảng cáo hay là một bài viết.

Để xem mình có gì


Trang 59 là bài viết về phần mềm AccNet9 iZ. Chỉ cần đọc đọc tên, người đọc có thể biết đó là phần mềm kế toán (accounting), và sử dụng đơn giản (easy - iZ). Đĩa phần mềm được dán vào  bài viết PR.

Có nhiều sản phẩm bạn đã nghe nói, nhưng chưa bao giờ xài thử. Bạn có thể kể tên bao nhiêu nhãn hiệu máy lạnh? Bạn có thể kể ít nhất là 5 loại, tôi tin thế.

Bạn có thể đã từng nghe về chức năng diệt H1N1, Inverter tiết kiệm điện, một cục, hai cục. Tuy nhiên, trên phương diện người mua, bạn phải thử (trial). Xài thử mới thấy nó hay quá, thiếu nó thấy  nghiền, không mua không được. Lúc đó mới là bán hàng thành công.

Đính kèm CD kèm theo bài giới thiệu là một cách phân phối, giúp sản phẩm sẵn sàng tới tay người dùng. Lạc Việt kết hợp với một bài PR từ báo uy tín làm người dùng tin tưởng hơn, biết rằng đây không phải là Virus, mà là một sản phẩm thực sự có ích. Khi biết nó có ích + có sẵn đĩa cài đặt --> Trail.


Bấm vào hình sẽ có hình to để đọc chi tiết.

Các đây khoảng 1 tuần, tôi nhận được cuộc gọi từ công ty Lạc Việt, hỏi tôi đã nhận vé mời chưa ??!!
Trong này làm gì có vé mời gì ta?

Cách kiểm tra xem người dùng (mẫu thử) đã nhận được chưa là một cách đảm bảo thư được gửi đúng chỗ, chỉ cần đổi câu hỏi là có thử sử dụng chưa, hoặc có nhận xét gì về sản phẩm thì sẽ phù hợp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét